แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ศิษย์ ธรรมกาย ติดป้ายพร้อมตายเพื่อพระธัมมชโย DSI ถึงกับต้องทำแบบนี้

ธรรมกาย

ดีเอสไอดอดพบเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจรจาลับในกุฏิ คาดมาหารือเรื่องหมายจับพระธัมมชโย แต่งดให้สัมภาษณ์สื่อ ส่วนวัดพระ ธรรมกาย ลูกศิษย์พร้อมใจมาทำบุญนับพันคน ติดป้ายปลุกระดม ยอมตายเพื่อหลวงพ่อ บรรยากาศในวัดยังคงสงบเรียบร้อย...

ช่วงบ่ายวันที่ 27 พ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศบริเวณวัดพระ ธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีคณะศิษยานุศิษย์ที่เดินทางมาร่วมทำบุญที่วัดจำนวนหลายพันคน ได้เดินเท้าออกจากห้องแก้วสารพัดนึกในสภา ธรรมกาย สากล เพื่อไปยังที่อาคาร 100 ปีคุณยายจันทร์ ขนนกยูง ซึ่งอยู่ติดกับอาคารดาวดึงส์ สถานที่รักษาอาการอาพาธของหลวงพ่อธัมมชโย

ธรรมกาย

ทั้งนี้ ลูกศิษย์ผู้ที่ร่วมคณะคนหนึ่งกล่าวว่า คณะศิษยานุศิษย์กำลังเดินเท้าไปบำเพ็ญประโยชน์ที่อาคาร 100 ปี คุณยายจันทร์ ขนนกยูง โดยการเดิน ได้กล่าวบทสวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ตลอดเส้นทาง

ธรรมกาย

ขณะที่โดยรอบวัดพระ ธรรมกาย ที่มีประตู 10 ประตู มีเจ้าหน้าที่ รปภ. ตำรวจและพระภิกษุคอยสังเกตการณ์ แต่ที่ประตู 5 ภายในวัดพระ ธรรมกาย ใกล้เคียงกับอาคารคุณยายจันทร์ขนนกยูง ลูกศิษย์ของวัดพระ ธรรมกาย ได้นำป้ายมาติดจำนวน 4 ป้าย มีข้อความว่า หลวงพ่อช่วยกอบกู้พระศาสนา เราชาวพุทธขอร่วมกันปกป้องหลวงพ่อ, เรายอมตายเพื่อหลวงพ่อของเรา, ชาวพุทธรวมใจขอความโปร่งใสให้หลวงพ่อ, Blaming innocent is a severe sin

ธรรมกาย

ต่อมา เวลา 15.45 น. ที่วัดเขียนเขต พระอารามหลวง หมู่ 2 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จำนวน 2 นาย เดินทางเข้าพบพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และเจ้าอาวาสวัดเขียนเขต โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสอง เข้าพูดคุยภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัด ไม่ให้สื่อมวลชนเข้าภายในแต่อย่างใด ใช้เวลานานกว่า 40 นาที จากนั้นได้ออกมาโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใดก่อนจะเดินทางกลับไป

ทางด้านพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้ให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในกุฏิ หลังจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้งสองคนกลับไปแล้ว พร้อมทั้งแจ้งว่า ไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้เช่นกัน ขอไม่ให้สัมภาษณ์


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thairath.co.th/content/626912

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น