แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

กุนซือคนใหม่ปิศาจแดง โชเซ่ มูรินโญ่ สถิติเหลือร้ายดุดันยิ่งกว่าเฟอร์กี้

มูรินโญ่

เราได้ทำการวิเคราะห์สถิติที่น่าสนใจของโชเซ มูรินโญหลังจากที่เข้ารับตำแหน่งกุนซือของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหันมาใช้บริการ 1 ในกุนซือที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในพรีเมียร์ลีกอย่างโชเซ มูรินโญ หลังจากที่ผลงานของทีมตกต่ำลงในยุคของเดวิด มอยส์และหลุยส์ ฟาน กัล

ตลอด 3 ฤดูกาลหลังมานี้ พวกเขาจบอันดับ 7, 4 และ 5 ส่งผลให้มาตรฐานของทีมปีศาจแดงดูจะตกลงไปพอสมควร ดังนั้นงานแรกของมูรินโญหลังจากย้ายมาคุมทัพก็คือการพาทีมปีศาจแดงกลับมาเป็นยอดสโมสรชั้นนำของเกาะอังกฤษให้ได้อีกครั้ง

และนี่คือผลจากการวิเคราะห์สถิติของมูรินโญที่สามารถสะท้อนสิ่งที่เขากำลังจะสร้างขึ้นในโรงละครแห่งความฝันแห่งนี้

66 - มูรินโญเก็บชัยชนะได้ถึง 66 เปอร์เซ็นต์จากการคุมทีมลงเล่นในพรีเมียร์ ซึ่งมีเพียงเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเท่านั้น ที่มีสถิติใกล้เคียงกับเขา (65.2)

150 - กว่า 9 ปีที่กุนซือรายนี้พาต้นสังกัดไม่แพ้แม้ในบ้านเลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยคิดเป็นจำนวนถึง 150 นัด ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในตอนที่เขาเป็นกุนซือของปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ และเรอัล มาดริด

8 - มูรินโญคว้าแชมป์ได้ทั้งหมด 8 ครั้งจากการคุมทีมลงเล่นในพรีเมร่า ลีก้าของโปรตุเกส, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช่ เซเรีย อา ของอิตาลี และลา ลีก้า สเปน ซึ่ง 3 จาก 8 ครั้งนั้นคือสมัยที่เขาคุมทีมอยู่ในอังกฤษอย่างเชลซี ทำให้มีเพียงเฟอร์กี้เท่านั้นที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้มากกว่าเจ้าตัว

20 - กุนซือ “เดอะสเปเชี่ยลวัน” ดูจะมีความสุขอยู่กับการไล่ล่าแชมป์แบบนี้ เพราะตั้งแต่ปี 2003-2012 เขาคว้าถ้วยได้ทั้งหมด 20 ใบ อีกทั้งไม่มีปีใดเลยที่เจ้าตัวจะจบฤดูกาลแบบมือเปล่า

1 - การที่เขาทำทีมอินเตอร์ มิลานจนได้แชมป์ลีก 3 ปีซ้อน, แชมป์โคปป้า อิตาเลีย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2010 นับเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่มีสโมสรจากอิตาลีทำได้

3 - จากผลงานแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้ง และยูฟ่า คัพอีก 1 ครั้ง ทำให้เขาคือชายประสบความสำเร็จในเวทียุโรปกับ 3 สโมสร และถ้าหากเขาสามารถพาปีศาจแดงเป็นแชมป์ถ้วยใหญ่สุดของยุโรปได้เหมือนกันละก็ มันจะทำให้เขากลายเป็นกุนซือคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้กับสโมสร 3 แห่ง อย่างไรก็ตามในฤดูกาลหน้า พวกเขาจะลงเล่นในถ้วยรองอย่างยูโรป้า ลีก แต่ก็เป็นถ้วยที่มูรินโญเคยคว้ามาแล้วครั้งหนึ่ง

1,067 - ใครก็ตามที่บอกว่ามูรินโญคือกุนซือที่เน้นความรอบคอบและเน้นการตั้งรับ บางทีเขาเหล่านั้นอาจจะต้องคิดใหม่เพราะเมื่อนำจำนวนประตูของทีมที่เขาเคยคุมมารวมกันแล้ว ลูกทีมของเขายิงไปกว่า 1,000 ประตู และมีอัตรายิงมากกว่า 2 ประตูต่อนัด

100 - สมัยที่เขาคุมเรอัล มาดริดนั้น เขาพามาดริดเป็นทีมแรกที่เก็บได้มากกว่า 100 แต้มส่งให้ทีมคว้าแชมป์ในฤดูกาลนั้นทันที นอกจากนี้พวกเขายังยิงได้ถึง 121 ประตู และลูกได้เสีย 89 ลูกพร้อมกับชัยชนะทั้งสิ้น 32 นัด เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังสเปนเลยก็ว่าได้


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.fourfourtwo.com/th/news/naaklawkwaaefrkii-epidsthiti-muurinoy-kunchuueaihmpiisaacchaedng#:0KyAH14ZGZlbWA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น