แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ไปกันใหญ่แล้ว ถ้าสิ้น พระธัมมชโย ก็เหมือนนาซีไม่มี ฮิตเลอร์!!

พระธัมมชโย

“หมอมโน” แฉที่อยู่จริง "พระธัมมชโย" อยู่ที่อาคารภาวนา ปูดแผนใช้โล่ห์มนุษย์นับพันคอยปกป้อง มิให้จนท.เข้าจับกุม พร้อมใช้มือถือถ่ายภาพ แพร่โซเชียล เปรียบถ้าสิ้น "พระธัมมชโย" ก็เหมือนนาซีไม่มี "ฮิตเลอร์"

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. นพ.มโน เลาหวนิช อดีตลูกศิษย์คนสนิทของ พระธัมมชโย อาจารย์วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติ จุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผย “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงสถานที่อยู่จริง ๆ ของ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายว่า ขณะนี้ พระธัมมชโย จำวัดอยู่ที่อาคารภาวนา ซึ่งเป็นสถานที่อยู่ติดกับกำแพงวัดพระธรรมกาย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ด้านหน้าเป็นรั้วคอนกรีต ส่วนด้านหลังเป็นคลองกว้าง 10 เมตร เรียกว่า คลองแอน

นพ.มโน กล่าวต่อว่า การรักษาความปลอดภัยให้กับ พระธัมมชโย นั้น จะมีพระสงฆ์นั่งสมาธิผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันวันละ 500 รูป โดยพระเหล่านี้จะถูกฝึกให้นั่งเรียงกัน ถ้านั่งแล้วมีคนแปลกปลอมเข้ามา ให้ยืนขึ้น แล้วคล้องแขนกันเป็นลูกโซ่ ถ้ามีเหตุการณ์อะไรรุนแรงก็ให้ใช้มือถือถ่ายภาพ แล้วฟ้องต่อสังคมโลก จึงเห็นชัดเจนว่า ทางวัดพระธรรมกายได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ทำให้คนภายนอกเข้าถึงตัว พระธัมมชโย ได้ยากมาก นอกจากนี้ยังมีญาติโยม มาคอยอารักขาอีกวันละ 5,000 คน จากทั่วประเทศ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน คนนอกเข้าไปไม่ถึงตัวแน่ ถือได้ว่า วัดธรรมกายใช้ยุทธวิธีตั้งโล่ห์มนุษย์

พระธัมมชโย

เมื่อถามว่าหากมองสถานการณ์ขณะนี้ ทางดีเอสไอสามารถเข้าไปนำตัว พระธัมมชโย จากภายในวัดได้หรือไม่ นพ.มโน กล่าวว่า เข้าได้ เนื่องจากทางดีเอสไอมีแผนปฏิบัติการทางการทูตก่อน โดยทำตามสายบังคับบัญชาของคณะสงฆ์ เลือกใช้วิธีละมุนละม่อม ไม่ใช้วิธีหักหาญ และทางวัดธรรมกายเขารู้ด้านกฎหมายว่า "หมายค้น" มีอายุแค่ 24 ชั่วโมง ส่วน "หมายจับ" ทำได้เฉพาะที่สาธารณะ ดังนั้นกุฏิพระ ซึ่งไม่ใช่ที่สาธารณะ จะเข้าไปจับไม่ได้ และ หมายค้นก็มีเวลาแค่ 24 ชม.เท่านั้น ทางวัดธรรมกายจึงไม่กลัว อีกทั้งในส่วนของพลังมวลชนเอง ก็ถูกฝึกให้ต่อต้านแบบอหิงสา โดยใช้กล้องมือถือเป็นอาวุธและจะมีมือเป็นร้อย ๆ คน ถ่ายภาพเสร็จก็อัพขึ้นทางโซเชียลทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปฏิบัติการกับ พระธัมมชโย ครั้ง นี้จะทำให้เกิดวิกฤติสงฆ์หรือไม่ นพ.มโน กล่าวว่า เชื่อว่าคงไม่เกิด เพราะปัจจุบันนี้ ประชาชนทราบดีว่าเรื่องนี้เป็นคดีอาญา ส่วนทางสงฆ์เองต้องออกมาแสดงบทบาท โดยสำนักพระพุทธศาสนาและมหาเถรสมาคม โดยเฉพาะสมเด็จราชมังคลาจารย์ ที่เป็นพระอุปชาจะต้องออกมารับผิดชอบร่วมกัน เพราะ พระธัมมชโย ถือว่าเป็นเหมือนลูกชายของท่าน

ต่อข้อถามว่า กลยุทธ์ของ พระธัมมชโย จะสามารถรอดมือเจ้าหน้าที่รัฐได้หรือไม่ นพ.มโน กล่าวว่า คิดว่ามุขของ พระธัมมชโย จะมีตลอด แต่คิดว่าลูกเล่นหมดแล้ว หากวัดธรรมกายไม่มี พระธัมมชโย จะเป็นอย่างไรนั้น ก็เหมือนลัทธินาซี ที่ไม่มีฮิตเลอร์


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.dailynews.co.th/crime/400400

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น