แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ดีเอสไอยื่นคำขาด ธัมมชโย ต้องมอบตัวแล้ว!!

ธัมมชโย

อธิบดีดีเอสไอ เผย ให้ “พระ ธัมมชโย” มามอบตัวในวันที่ 26 พ.ค.นี้ ขอลูกศิษย์หยุดร้องเรียน จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 คน

วันนี้ 18 พ.ค. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินและการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือ จากกรณีที่ ศาลอนุมัติออกหมายจับ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระ ธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นครั้งที่ 2

โดย พ.ต.อ.ไพสิฐ ระบุว่า หลังหารือร่วมกับอัยการ ได้กำหนดแนวทางดำเนินการว่า จะทำหนังสือแจ้งไป วัดพระธรรมกาย ว่า ศาลมีการออกหมายจับในคดีดังกล่าวแล้ว ขอให้ พระ ธัมมชโย เข้ามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหากับทางพนักงานสอบสวน ในวันที่ 26 พ.ค.นี้ โดยหาก พระ ธัมมชโย เดินทางมาตามนัดหมาย จะพิจารณาให้ประกันตัวตามขั้นตอน พร้อมยืนยันว่า ดีเอสไอ จะทำตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก

พ.ต.ท.ปกรณ์ ระบุว่า ในส่วนศิษยานุศิษย์ที่ไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่าง ๆ ถึงคดีดังกล่าว หากมีข้อสงสัยให้มาร้องต่อดีเอสไอ โดยตรง เนื่องจากดีเอสไอ พร้อมชี้แจง แต่หากไม่หยุดการกระทำจนเกิดความวุ่นวาย และดีเอสไอ ได้รับความเสียหาย ก็จะพิจารณาดำเนินการบางอย่างเพื่อปกป้องชื่อเสียงของดีเอสไอ พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนต้องผ่านมติคณะกรรมการ และไม่มีการดำเนินคดีอาญา พระ ธัมมชโย ซ้ำซ้อน ทั้งนี้ ดีเอสไอ เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 คน ภายในวันนี้

ที่มา… INN

อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://news.mthai.com/hot-news/general-news/495668.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น