แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

กรมป่าไม้ จัดหนักลุยตรวจสอบที่เกาะทะลุ

กรมป่าไม้

กรมป่าไม้ ลุยตรวจสอบกรณีบุกรุกที่ดินบนเกาะทะลุ หลังพบใช้ประโยชน์ที่ดินเกินเอกสารสิทธิ และออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ

นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดี กรมป่าไม้ สั่งการให้ นายอรรถพล เจริญชันษา ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร ร่วมกับ พล.ต.อ ศรีวรา รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ชุดปฎิบัติการของชุดฉลามขาว เข้าร่วมตรวจสอบกรณีการบุกรุกยึดถือครอบครองที่ดินบนเกาะทะลุของรีสอร์ทหรู จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เป็นปัญหาและเป็นข้อร้องเรียนมานาน และจะลงพื้นที่เข้าตรวจสอบพร้อมกันทั้งหมดในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม นี้

สืบเนื่องมาจากเกาะทะลุ เป็นปัญหาที่มีการร้องเรียนกันมานานเกือบ 10 ปี โดยกลุ่มชาวประมงพื้นบ้านที่เคยเข้าไปทำกินในเขตเกาะทะลุ ถูกใช้อิทธิพล ยิงปืนไล่จนไม่มีใครกล้าเข้าไปในเขตนั้น ภายหลังมีการออกเอกสาร นส 3 จำนวนนับ 100 ไร่ เมือปี 2542 ที่ผ่านมา โดยมีข้อพิรุจน์จำนวนมากในการออกเอกสารสิทธ์ดังกล่าวฯ จนมีการแจ้งความดำเนินคดี โดย ตร.บก.ปทส. แต่ภายหลังมีการสั่งไม่ฟ้องจากอัยการ ซึ่งมีความคลาดเคลื่อนและความเห็นที่ไม่ตรงกันของขบวนการสอบสวนในขณะนั้น และภายหลังมีการยืนร้องเรียน หน่วยงานต่างๆ รวมถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด อธิบดี กรมป่าไม้ จึงสั่งการให้ นายอรรพล เข้าอำนวยการสั่งการให้ชุดพยัคฆ์ไพรประสานการปฎิบัติกับชุดฉลามขาว, ศปป4, กอ.รมน.ฝ่ายปกครอง, ฝ่ายทหารในพื้นที่ เข้าร่วมตรวจสอบกับชุด บก.ปทส. ซึ่งเคยดำการตรวจสอบดำเนินคดีเรื่องนี้มาก่อนเข้าตรวจสอบให้ได้ความชัดเจน เบื้องต้นตรวจพบว่ามีการก่อสร้าง และ  ใช้ประโยชน์ที่ดินเกินเอกสารสิทธิที่ดินที่ครอบครองอยู่ มีการก่อสร้างสิ่งรุกล้ำลำน้ำ และเอกสารสิทธิ นส  3 น่าจะออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://news.sanook.com/1995378/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น