แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ตรวจพบกล่องเล็กสารเคมีรั่วไหล พหลโยธิน 24 แท้จริงแล้วมันเป็นแบบนี้ (มีคลิป)

พหลโยธิน 24

เจ้าของโกดังในซอย พหลโยธิน 24 แยก 2-1 เข้าตรวจโกดังหลังปล่อยให้ชาวเกาหลีเช่าจนหมดสัญญา พบกล่องเหล็กคาดเป็นสารกัมมันตรังสีแจ้งสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติเข้าตรวจสอบ พร้อมปิดกั้นจุดเกิดเหตุ ล่าสุดพบเป็น “ซีเซียม 137” และไม่ได้รั่วไหล


คลิปเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล่องเหล็กสารเคมี ซ. พหลโยธิน 24


       วันนี้ (12 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.12 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 ได้รับแจ้งเหตุที่คาดว่าอาจมีสารเคมีรั่วไหล ภายในซอย พหลโยธิน 24 แยก 2-1 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงส่งกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นโกดังคอนกรีต 2 ชั้น เจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รหัส 10-3 ได้เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นสารกัมมันตรังสี โคบอลต์ 60

พหลโยธิน 24

        ต่อมาเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงสุทธิสารได้ทำการปิดกั้นบริเวณจุดเกิดเหตุในระยะ 200 เมตร พร้อมทั้งอพยพประชาชนออกจากจุดดังกล่าว และได้ประสานงานเจ้าหน้าที่สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติไปตรวจสอบเกิดเหตุ และได้เดินทางไปถึงแล้วเมื่อเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา
       
       มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าของโกดังดังกล่าวได้ปล่อยให้ชาวเกาหลีเช่าพื้นที่ และเข้ามาตรวจสอบหลังจากหมดสัญญาเช่า และพบถังสารเคมี จึงให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติมาตรวจสอบว่าเป็นสารอะไร และคาดว่าเป็นสารอันตราย จึงกันคนออกห่าง

พหลโยธิน 24

       อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า ผลการตรวจสอบพบว่าเป็นสารซีเซียม 137 ที่ใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และยืนยันว่าไม่มีการรั่วไหลแต่อย่างใดเนื่องจากมีการเก็บไว้อย่างดี คาดว่าชาวเกาหลีที่มาเช่าโกดังแห่งนี้ได้ลืมเอาไว้ จึงได้เตรียมขนย้ายไปเก็บยังที่ปลอดภัย


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9590000047957

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น