แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Neolution UM103 EDGE แอร์การ์ด เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสะดวก

แอร์การ์ด

การใช้งานอินเทอร์เน็ตเริ่มมีบทบาทมากขึ้น ซึ่งถ้าไม่นับกับกับแพ๊คเกจที่ขายมาพร้อมกับเครื่องโทรศัพท์หรือสมาร์ทโฟน อย่างเช่น iPhone, Blackberry หรืออุปกรณ์อื่นๆ เป็นต้น การใช้งานเพื่อการเดินทางก็มีความสำคัญเช่นกันโดยเฉพาะกับเครื่องโน้ตบุ๊กเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำงานให้ได้ในทุกๆ ที่

สำหรับอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอย่าง แอร์การ์ด มีออกมาหลากหลายรุ่น Neolution UM103 ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดย Neolution UM103 เป็นอุปกรณ์ประเภท EDGE แอร์การ์ด ที่มีการออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก ใช้งานได้ง่าย

แอร์การ์ด

Neolution UM103 รองรับย่านความถี่ในการทำงานที่ 850/900/1800/1900 MHz ในระบบ EDGE/GPRS/GSM ซึ่งก็เป็นระบบที่ใช้งานกันอยู่ในบ้านเราอยู่แล้ว นอกจากนี้ Neolution UM103 ยังให้การเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์และเครื่องโน้ตบุ๊กแบบ USB 2.0 อีกทั้งยังรองรับ USB 1.1 ด้วย

สำหรับ Neolution UM103 มีความเร็ว EDGE ที่ 230.6Kbps ~ 460.8Kbps (สูงสุด) ซึ่งถือได้ว่าเป็นความเร็วที่สามารถทำงานได้ไม่ติดขัด ในส่วนของ GPRS/GSM รองรับความเร็ว 115.2 Kbps ใช้พลังงานจาก USB Powered (4.5-5.0V) ตัวเครื่องมีขนาด 78x25x11 มม.

แอร์การ์ด

ลักษณะของ Neolution UM103 เป็นสีขาวนวล มีโลโก้ของ Neolution อยู่ทางด้านบนพร้อมลวดลายเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งตัวลวดลายนี้มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทางด้านขวาเป็นพอร์ต USB สำหรับเสียบเชื่อมต่กับเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้านบนเป็น LED เล็กๆ สำหรับแสดงสถานการณ์ทำงาน ด้านล่างของตัวเครื่องเป็นช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดซึ่งจะอยู่แนบชิดกับตัวพอร์ต USB ถัดมาเป็นสวิทช์เลื่อนสำหรับดันซิมการ์ดออกมา ถัดมาเป็น Serial Number และรหัส IMEI

แอร์การ์ด

ในการใช้งาน Neolution UM103 นั้นมีการมีการออกแบบให้ใช้งานได้สะดวก โดยตัวอุปกรณ์มีการทำงานแบบ Autorun โดยเมื่อเสียบตัวอุปกรณ์เข้าไปที่เครื่องคอมพิวเตอร์แล้วระบบจะทำการตรวจสอบให้อัตโนมัติถ้ายังไม่มีการติดตั้งซอฟต์แวร์ไว้จะติดตั้งให้ แต่ถ้ามีการติดตั้งไว้แล้วจะเรียกซอฟต์แวร์ควบคุมการทำงานขึ้นมา

สำหรับซอฟต์แวร์ควบคุมการทำงานมีการออกแบบมาในหน้าตาสวยงาม และมีลักษณะพิเศษคือจะฟีเจอร์ของ GSM และ One2Call มาให้ด้วยเพื่อที่จะใช้ในการเช็คและตรวจสอบค่าใช้จ่ายของซิมการ์ด

โดยรวมแล้ว Neolution UM103 สามารถใช้ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวก มีฟีเจอร์ในการทำงานที่ครบถ้วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น