แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เลสเตอร์ แชมป์ พรีเมียลีกเป็นที่เรียบร้อย เข้ามาดูบรรยากาศภายในกัน

เลสเตอร์ แชมป์
แฟนๆ เทิดทูน เจมี วาร์ดี ดาวยิงประจำทีม เลสเตอร์ แชมป์ ฤดูกาลนี้

        “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี เตรียมฟันเงินมากกว่า 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) จากผลงานเหลือเชื่อเข้าป้ายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ จากการเปิดเผยของ “Repucom” บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยตลาดกีฬาโลก
       
        สำหรับเงินก้อนโตดังกล่าวส่วนใหญ่มาจากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด พรีเมียร์ ลีก ที่ถือว่ามีมูลค่าสูงที่สุดในโลก รวมถึงการได้ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม, สปอนเซอร์ใหม่ที่กำลังต่อแถวเข้ามาเป็นพาร์ตเนอร์และค่าบัตรผ่านประตูที่จะเก็บได้มากขึ้นอย่างแน่นอนในฤดูกาลหน้า
       
        เงินรางวัลสำหรับแชมป์ พรีเมียร์ ลีก นั้นทะลุ 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) หลังจากปีที่แล้ว เลสเตอร์ จบอันดับ 14 รอดตกชั้นแบบเหลือเชื่อ นอกจากนี้ จะได้อีก 33 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,650 ล้านบาท) จากการเล่น แชมเปียนส์ ลีก นอกจากนี้ ยังมีโบนัสรออีก 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) จากผลงานแต่ละนัด

เลสเตอร์ แชมป์
วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร เลสเตอร์ แชมป์ ฤดูกาลนี้
       
        นอกจากนี้ หากไม่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ แชมเปียนส์ ลีก การจบท็อป 3 ยังการันตีเงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) ไปเล่น ยูโรปา ลีก ซึ่งการเล่นยุโรปแต่ละแมตช์นั้น มีรายได้เข้ากระเป๋าราว 10 - 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 - 750 ล้านบาท)
       
        “Repucom” กล่าวว่า “ศักยภาพเชิงพาณิชย์ของ เลสเตอร์ แชมป์ ฤดูกาลนี้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก็แน่นอนว่าสิ่งนี้คือการเชื่อมโยงจากการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จนนำมาซึ่งผลตอบแทนที่เป็นรูปเป็นร่าง”
       
        ด้านสื่อสังคมออนไลน์ผู้ติดตาม “เฟซบุ๊ก” ของ เลสเตอร์ แชมป์ ฤดูกาลนี้ เพิ่มขึ้นมากกว่า 540 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่า 3 ล้านคน โดย 500,000 ผู้ติดตาม มาจากแอลจีเรีย เพราะนักเตะแนวรุกอย่าง ริยาด มาห์เรซ ส่วนของไทยที่มาจากเจ้าของสโมสรอยู่ที่ 221,000 ผู้ติดตาม และประเทศอิตาลีมาจาก เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซืออยู่ที่ 155,000 ผู้ติดตาม

เลสเตอร์ แชมป์
       
        เลสเตอร์ แชมป์ ลีกสูงสุดครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยตอนนี้มี 77 แต้มจาก 36 นัดทิ้ง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 7 แต้มเหลืออีก 2 นัดแต้มขาดแน่นอนแล้ว ส่วนการรับแชมป์คือนัดหน้าที่จะเปิดรัง คิง เพาเวอร์ สเตเดียม รับมือ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมนี้


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9590000044673

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น